contact@miraihuman.com
Hotline: (+84) 28 6686 3208
    đang tìm kiếm việc làm, ngày phỏng vấn...

đăng ký ngay

Cùng Mirai tổ chức buổi lễ Tri ân chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2020

23/11/2020 11:57

“ Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Lại nở cho đời muôn vạn hoa thơm…”



Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng có một câu nói rất nổi tiếng, đó là: “Nghề nhà giáo là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. 

 

 

Dù rằng trong xã hội ngày nay có hàng trăm, hàng nghìn ngành nghề khác nhau, nhưng khi nhắc đến nghề giáo, dù là ở thời điểm nào vẫn được xã hội tôn vinh vì đã đào tạo tri thức và đạo đức cho biết bao thế hệ trẻ. 

 

Lịch sử dân tộc ta đã từng lưu danh những nhà giáo làm rạng danh cho đất nước. Chúng ta sẽ không bao giờ quên hình ảnh nữ nhà giáo đầu tiên vào thế kỉ XV là bà Ngô Chi Lan đã được vua Lê Thánh Tôn mời vào cung dạy học. Thầy Đỗ Năng Tế là thầy giáo của Hai Bà Trưng - những người phụ nữ đầu tiên của dân tộc dựng cờ khởi nghĩa, chống lại ách đô hộ phong kiến phương Bắc. Hay các thầy Chu Văn An, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Sinh Sắc… đều là những tấm gương sáng tiêu biểu về nhân cách sáng ngời của người thầy mẫu mực. 




Lãnh tụ của dân tộc Việt Nam chúng ta - Bác Hồ cũng đã từng dạy học ở trường Dục Thanh - Phan Thiết. Dù thời gian giảng dạy rất ngắn nhưng đã khai sáng tâm hồn học trò về đạo lý, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc qua mỗi bài giảng. 



 

Người cũng là người thầy đầu tiên truyền lý tưởng cộng sản, con đường cứu nước giải phóng dân tộc theo Chủ nghĩa Mác-Lênin và con đường Cách mạng tháng Mười Nga đến các thanh niên Việt Nam tại Quảng Châu - Trung Quốc. Các thế hệ học trò này đã cùng Người sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam và đưa cách mạng nước ta từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. 

Có thể thấy giáo viên đã làm nên những điều vô cùng tuyệt vời, với những tấm gương đó chúng ta lại càng thấy yêu quý hơn đối với nghề giáo đúng không nào. 

 

 

20/11 chính là ngày Nhà giáo Việt Nam ( hay còn gọi là ngày Hiến Chương Việt Nam ). Là một ngày mang ý nghĩa đặc biệt, mà tất cả mọi người dành riêng cho những người thầy, người cô. Đây không những là dịp để Ngành giáo dục và tất cả chúng ta tôn vinh những người hoạt động trong ngành, học trò thể hiện lòng thành kính “tôn sư trọng đạo”, mà còn là dịp để xã hội thể hiện sự tôn kính đối với những người đã và đang gắn bó với nghề dạy học. 



Hôm nay, nhân ngày 20/11/2020, cả nước hòa trong không khí chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày nhà Giáo Việt Nam, Công ty TNHH Nhân Lực Mirai cũng long trọng tổ chức buổi lễ tri ân dành cho tất cả các thầy cô giáo của chúng ta ( 20/11/1982 - 20/11/2020 ). 



 

Học viên của Mirai đến từ khắp nơi trên đất nước, hoàn cảnh gia đình khác nhau, độ tuổi khác nhau, có bạn còn rất trẻ chỉ 18, nhưng cũng có anh chị lớn tuổi vào khoảng 35. 

 

Khác biệt là thế, nhưng khi vào Mirai tất cả mọi người đều sẽ trở thành những học viên như nhau. Đều sẽ được giảng dạy từng con chữ, dạy viết, dạy đọc, dạy chào hỏi, dạy cách cư xử theo văn hóa Nhật Bản. Chỉ có học tập tốt những điều này mới giúp các học viên chúng ta tiến đến ước mơ. 

 

Giảng viên chính là người đã trực tiếp giúp đỡ các học viên của chúng ta. Với những đóng góp mang ý nghĩa đó, Mirai và các học viên đã tổ chức buổi lễ nhằm thể hiện sự tri ân đối với các thầy cô. 

 

Buổi lễ diễn ra với sự tham gia của các quý vị đại biểu của công ty, bao gồm:

 

 

Ngoài ra, buổi lễ còn có sự hiện diện của toàn thể thầy - cô giáo của Công ty Mirai, những nhân vật chính của buổi lễ. Bên cạnh đó, thành phần không thể thiếu chính là tất cả các học viên đầy nhiệt huyết của chúng ta. 



 

Không khí diễn ra vô cùng thoải mái và vui vẻ, các vị đại biểu của Công ty đã dành những lời chân thành nhất để tôn vinh vai trò của những người thầy, người cô. Những người đã có công lao rất lớn trong vai trò “người lái đò” của mình. 



 

Đại diện học viên, em Nguyễn Thúy An ( học viên lớp KGN3-D ) cũng đã thay lời muốn nói của tất cả các bạn có mặt, gửi đến các thầy cô những lời tri ân sâu sắc, các bạn học viên cũng gửi đến thầy cô những bó hoa tươi thắm nhất như một lời cảm ơn chân thành. 




Buổi lễ tri ân còn diễn ra vô cùng hào hứng với những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các học viên và sự kết hợp của thầy cô. Thông qua đó, giúp các học viên và giáo viên nói riêng cũng như cả Mirai nói chung thể hiện được sự thân thiết và gắn kết cùng nhau. Tạo nên một tình thần đoàn kết bền vững của cả một tập thể. 

 

 

Những phần trình diễn văn nghệ còn mang đến cho chúng ta một buổi lễ với những kỷ niệm đáng nhớ. Giúp các học viên giải tỏa được những căng thẳng, mệt mỏi trong quá trình học tập, là cơ hội để các bạn thể hiện được tài năng của chính mình và tỏa sáng trên sân khấu. 

 

Buổi lễ đã khép lại với những cung bậc cảm xúc vừa vinh dự, tự hào về những truyền thống nhà giáo, vừa ý thức được trách nhiệm lớn lao của người gắn bó với ngành giáo dục. 

 

Có một câu nói như thế này :“Một ngàn lời ca ngợi, cũng không bằng một lần cuối chào thầy cũ…”. Những lời cảm ơn đôi lúc không cần phải nói ra, chỉ cần chúng ta nhớ đến và dùng hành động của mình để thể hiện đã là điều vô cùng quý giá. Đối với các học viên Mirai, chỉ cần các bạn học tập chăm chỉ và bước chân lên những chuyến bay xa hướng đến hướng mơ của mình, thì đó đã là đền đáp tốt nhất đối với thầy cô. 

 

 

Một lần nữa, thay mặt cho tất cả các bạn học viên của Mirai và toàn thể công ty, Kính chúc quý thầy, cô luôn mạnh khỏe, vui vẻ và gặt hái được nhiều thành công cũng như luôn giữ được nhiệt huyết trong sự nghiệp trồng người. 

 

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh đẹp trong buổi lễ vừa qua các bạn nhé: 

 





 

TIN LIÊN QUAN

lao động Nhật Bản
Phân biệt Okonomiyaki kiểu Kansai và Hiroshima 25/03/2024 11:04

Okonomiyaki là đại diện của ẩm thực phổ thông đường phố. Mặc dù nó được gọi đơn giản là okonomiyaki nhưng nguyên liệu và cách nướng khác nhau tùy theo khu vực. “Phong cách Kansai” và “phong cách Hiroshima” có cùng tên và trông rất giống nhau, nhưng chúng hoàn toàn khác nhau.

lao động Nhật Bản
Hoàng cung Nhật Bản - Lịch mở cửa đón du khách ngắm hoa anh đào 2024 23/03/2024 10:16

Mùa hoa anh đào tại Nhật Bản là khoảng thời gian mọi người cùng nhau đổ về các điểm tham quan để ngắm hoa và tận hưởng không khí dễ chịu của mùa xuân. Cùng với mùa hoa anh đào sắp nở rộ ở Tokyo, Cơ quan Nội chính Hoàng gia thông báo rằng một con đường trong Cung điện Hoàng gia sẽ mở cửa du khách tham quan từ ngày 23 đến ngày 31 tháng 3.

lao động Nhật Bản
(Phần 2) Top 20 quán ăn Việt Nam nổi tiếng xứ Phù Tang 19/03/2024 16:38

Những món ăn mang hương vị quê nhà vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu dù bạn đang ở bất kỳ một đất nước nào. Tiếp nối phần 1, phần 2 bài viết Top 20 quán ăn Việt Nam nổi tiếng tại xứ Phù Tang sẽ cập nhật thêm cho bạn các quán ăn bán món Việt Nam đa dạng, thơm ngon.

lao động Nhật Bản
(Phần 1) Top 20 quán ăn Việt Nam nổi tiếng xứ Phù Tang 19/03/2024 15:33

Nhật Bản đã và đang là đất nước được nhiều bạn hướng tới trong quá trình phát triển tương lai sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, nền ẩm thực xứ sở hoa anh đào hoàn toàn khác với nước ta. Vi thế, cùng điểm qua top 20 quán ăn Việt Nam trên đất Nhật cho những người con xa quê có điều kiện thưởng thức hương vị quê nhà các bạn nha!

lao động Nhật Bản
Quận Geisha, Kyoto cấm du khách đi vào con hẻm riêng tư 19/03/2024 08:55

Việc vô ý thức và thiếu tôn trọng Geisha của một số bộ phận khách du lịch, Kyoto đã cấm du khách đi vào con hẻm riêng tư quận Geisha

lao động Nhật Bản
Việt Nam dẫn đầu số lượng lao động tại Nhật Bản 13/03/2024 11:23

Tính đến thời điểm tháng 10/2023, Việt Nam có số lượng lao động dẫn đầu tại Nhật Bản

lao động Nhật Bản
Một số lỗi văn hoá cần tránh tại Nhật Bản 11/03/2024 13:58

Nhật Bản đất nước được biết đến với sự lịch thiệp và tỉ mỉ. Vì thế, sẽ có vô vàn những quy tắc được đặt ra trong đời sống và thậm chí là truyền thống vốn có từ xưa. Vì lẽ đó, khi đến Nhật bạn cần tránh những điều sau để không làm phiền lòng hay ảnh hưởng đến người xung quanh.

lao động Nhật Bản
Top địa điểm hẹn hò lý tưởng tại Hokkaido 07/03/2024 11:51

Nằm ở cực bắc và có diện tích lớn nhất Nhật Bản, Hokkaido là điểm du lịch hấp dẫn với ẩm thực phong phú và các hoạt động ngoài trời thú vị, đặc biệt phù hợp với những cặp đôi.

lao động Nhật Bản
Mì quẻ bói Nissin - Đoán vận mệnh qua một sợi mì 06/03/2024 09:17

Với tư cách là công ty đã mang mì ăn liền ra thế giới, Nissin luôn tìm kiếm những cách thức mới mẻ để đưa sản phẩm mì ly phát triển hơn nữa. Và giờ đây họ đã làm được điều đó bằng cách biến cốc mì Yakisoba UFO thành một quẻ bói.

lao động Nhật Bản
(THISIS)SHIZEN - Tiệm cafe với những bó hoa kem tuyệt đẹp 05/03/2024 11:21

(THISIS)SHIZEN quán cà phê ở Kyoto - nổi tiếng với những cây kem hoa tuyệt đẹp và độc đáo.

VIỆC LÀM MIRAI

VỊ TRÍ
NGÀY PHỎNG VẤN
MỨC LƯƠNG
ĐỊA ĐIỂM